CÁCH QUẢN LÝ TIỀN BẠC CỦA TÔI ĐANG VƯỚNG PHẢI

CÁCH QUẢN LÝ TIỀN BẠC CỦA TÔI ĐANG VƯỚNG PHẢI

Nếu vướng phải vấn đề tiền bạc với cách quản lý không tốt việc học làm giàu của bạn sẽ chậm lại. Sau đây là những vấn đề về cách chi tiêu mà hiện tại tôi đang gặp, có thể bạn sẽ rút ra được từ những chia sẽ này.


hinh-anh-cach-quan-ly-tien-bac-cua-toi-dang-vuong-phai-tai-nguyenquangdat.com

Tôi xếp theo những thứ quan trọng đứng trước 

1. Không mua sẵn đồ cho năm 2016 

Thời điểm tệ nhất để mua đồ chuẩn bị cho dịp lễ cuối năm là một tháng trước đó. Và thời điểm tệ nhất để mua đồ mùa đông là vào đúng mùa đông. Vì vậy, sao bạn không mua quần áo cho hè năm tới vào năm nay đi, khi chúng đã "hết mùa" và các cửa hàng đang đồng loạt hạ giá để xả. Hãy mua đồ trước kỳ cao điểm, bạn sẽ nhận được giá hời đấy. 

2. Chi nhiều tiền cho việc ăn ngoài 

Dĩ nhiên, có rất nhiều món bạn không biết làm, hoặc bạn chẳng hề thích nấu nướng. Tuy vậy, hãy cân nhắc, vì việc đi ăn ngoài sẽ rút cạn túi tiền của bạn đấy. Ví dụ, mỗi tuần bạn đi ăn 5 lần, mỗi lần 15 USD. Tính cả năm, bạn sẽ chi 3.900 USD cho việc ăn hàng. Nhưng nếu chỉ ăn 2 lần thôi, bạn đã tiết kiệm được 2.340 USD rồi. 

3. Không phân biệt được nhu cầu và sự ham muốn 

Mấu chốt của việc giảm chi tiêu lãng phí chính là đây. "Tôi rất ngạc nhiên khi nghe nhiều người nói rằng họ nghĩ làm móng, thuê thợ chăm vườn và giúp việc là điều cần thiết", Michael Chadwick - CEO Chadwick Financial cho biết. 

4. Trả đủ giá cho mọi thứ 

Với sự xuất hiện của hàng loạt website mua hàng theo nhóm, và các phiếu ưu đãi của nhiều cửa hàng, chẳng có lý do gì để bạn phải mua đồ với 100% giá niêm yết cả. Hãy tận dụng những phiếu mua này để tiết kiệm tiền bất kỳ lúc nào có thể. 

5. Mua tùy hứng 

Bạn rất khó cưỡng lại được cảm giác muốn mua đồ khi nhìn thấy thứ ưng ý. Nhưng hãy nghĩ đến việc chúng có thực sự cần thiết hay không và nên lập kế hoạch trước khi đi mua sắm. Dĩ nhiên, bạn hoàn toàn có thể mua nếu cơ hội xuất hiện, nhưng hãy chia đồ ra thành nhiều nhóm và phân ngân sách cho từng nhóm. Ví dụ, bánh gato nên được để vào nhóm "không quá cần thiết". 

6.Không bơm lốp căng 

Có rất nhiều sai lầm khi đi xe sẽ khiến bạn lãng phí tiền. Và đây chỉ là một cách mà thôi. Nghiên cứu FuelEconomy cho biết nếu bơm lốp hợp lý, số xăng tiêu thụ sẽ giảm đi.


SHARE THIS

Chủ Cơ Sở:

Hiện đang kinh doanh về ngành may mặc( các loại vải, áo quần may sẵn...) tại H.Long Khánh, T.Đồng Nai